วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

8 ตำนานสุดๆช็อก ของชาวเกมเมอร์

8 เหตุการณ์สุดช็อก สรรพสิ่งชาวเกมเมอร์




เกมสยดสยองขวัญมิใช่สิ่งที่น่ากลัวที่สุดสำหรับเกมเมอร์ แต่เป็นสภาวะการจากนอกจอต่างหาก ที่จะทำให้เกมเมอร์หลายคนช็อกตาตั้งเมื่อเจอมัน ลองเทียบกันดูระหว่างที่คุณอำนาจนั่งเล่นเกมสยองขวัญแล้วเจอผีดักหน้า กับเล่นๆเกมส์อยู่แล้วเครื่องมือเกมส์พัง อะไรจะช็อกมากกว่ากัน ทางเว็บไซต์ IGN ก็เลยได้ทำ 8 เรื่องราวสุดช็อกนอกจอของเหล่าเกมเมอร์ มีฤๅบ้างนั้นมาดูกันเลย
เกม
1. โมโหจนเผลอเขวี้ยงจอยพัง TV พัง
ข้อนี้อาจหมายความว่าส่วนน้อย แต่ก็คงมีบ้าง หากเล่นเกมส์ไม่ผ่านมากๆเข้า หรือโดนคนข้างมากวนโมโห ก็อาจทำให้ความโกรธมาลงที่เครื่องเกมส์เอาได้ โดยตรงตัวหากเล่นเกม Wii นี่อาจมีรีโมทปลิว
8
2. ซื้อเกมส์มาแล้วเล่นไม่ได้
ซื้อเครื่องมาแล้วพังยังมีประกันมีเครม แต่ถ้าซื้อแผ่นเกมมาแล้วพัง ไม่ใช่หรือเจอของปลอม อันนี้ไม่มีเครมขอรับ ซวยไป เอากลับไปปาหัวกบาลคนขายดูละกัน เผื่อมันเปลี่ยนให้ ถ้ามันยังอยู่นะ
8
3. โดนขัดจังหวะตอนเข้าด้ายเข้าเข็ม
เล่นเกมส์อยู่ กำลังจะได้จังหวะทำ Super Combo จังหวะกำลังกายฆ่าบอสได้ เหรอกำลังได้ Kill ใน HoN แต่ไอ้เพื่อนตัวแสบดันมาเดินตัดหน้าไม่ใช่หรือขัดโอกาสซะก่อน งานนี้มีต่อย+เตะ (ถ้าเป็นแมว ก็ยอมไปเถอะ)
8
4. อยากปลดทุกข์ แต่หยุดเกมส์ไม่ได้
ขณะที่เล่นเกมอยู่ มันก็มีบางครั้งที่ตัวเกมส์ไม่ทำได้หยุดหรือเซพเกมในช่วงนั้นได้ แล้วดันมีเหตุไม่คาดฝัน จู่ๆปวดหนักขึ้นมา ก็ต้องเลือกเอาว่าจะทิ้งการเล่นเกมส์ หรือทิ้งบอมใส่กางเกงตัวเอง
8
5. ไฟล์ Save เสีย พาเพลีย
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบ่อยๆกับเหล่าเกมเมอร์ PC เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะเจาะจงกับพวกพื้นดินชอบลง Mods เกมส์ ลงไปลงมา ไฟล์ Save Corrupted ไม่ได้ Back Up ไว้ก็ซวยไป ตัวใครตัวมัน
เกมส์
6. จอยโสโครก โบกกบาลใครได้
ข้อนี้มักเกิดขึ้น เวลาที่ต้องใช้จอยเกมส์ไม่ใช่หรืออย่างอื่นรวมกับคนอื่นๆ อย่างเพื่อนไม่ใช่หรือพี่น้อง แล้วเราใช้ต่อจากมันพอดี ไม่ทันมองพอจับดูเจอ ขี้มูก หมากฝรั่ง เศษอาหาร ฯลฯ เลอะมือไปพร้อมแล้ว
8
7. เล่นอยู่ดีๆ ชีวีเครื่องเกมดับ
เครื่องเกมส์มันๆก็เครื่องใช้ไฟฟ้า มีอายุขัยการใช้งาน แต่ถ้าซวยบางสิ่งของอาจไปก่อนขีดเส้น อย่างเช่นไฟแดงของ Xbox360 แต่ของ PC ก็มีเหมือนกัน เล่นๆไปการ์ดจอร้อนควันขึ้นก็มี
8
8. ทำเครื่องหล่น พังต่อหน้าต่อตา
เป็นปัญหาที่อาจเกิดกับเกมเมอร์พกพาไม่ก็มือถือทุกเมื่อ โดยเจาะจงพวกยืนเล่น ยืนจิ้ม เดินเล่น เดินจิ้ม ไม่ทันระวังทำเครื่องหล่นก็พังต่อหน้าต่อตา
นอกจาก 8 เหตุการณ์ที่กล่าวมานี้แล้ว ทาง IGN ก็ได้ถามความเห็นสรรพสิ่งเกมเมอร์ท่านอื่นๆทาง Twitter ว่ามีเหตุการณ์สุดช็อกนอกเหนือจากนี้อีกไหม ก็ได้มาเพิ่มดังต่อไปนี้
8
- เครื่องแฮงค์ จอฟ้า พาฉิบหาย
ไม่ใช่แค่ PC แต่เกิดขึ้นได้กับเครื่องเกมส์ทุกสิ่งตั้งแต่สมัยเสียบตลับเกมออนไลน์แล้ว เล่นๆไปไกลแล้ว จู่ๆเครื่องค้าง ไม่ทันได้เซพ
8
- จู่ๆก็ไฟดับ รับไม่ได้!
สภาพการณ์สุดคลาสสิก ที่ไม่สามารถจะโทษใครได้ เพราะฉะนั้น ไปหา UPS มาใช้กันซะนะ แต่ถ้าเล่นเกมส์มือถือหรือว่าใช้ Notebook ก็ไม่มีข้อสงสัย
8
- พ่อแม่ไม่เข้าใจตุ้ม
คนสองท่านที่อาจเข้ามาขัดจังหวะเกมเมอร์ได้ตลอด โดยอย่างเดียวอย่างยิ่งถ้าพวกท่านไม่ใช่หมายความว่าคนเล่นเกม ก็จะไม่เข้าใจว่ามันมีบางโอกาสอันควรที่เลิกเล่นไม่ได้ทันที ถ้าเลิกช้าอาจมีเดินมาดึงปลั๊กเกมส์ออกได้
8
- เรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้เสมอ
นอกเหนือจากที่กล่าวมา ก็อาจมีเรื่องไม่คาดฝันทำให้ช็อกได้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเดินสะดุดปลั๊กไฟ แผ่นดินไหว (อันนี้ไทยเราคงไม่มีปัญหา) โต๊ะคอมฯหัก คอมไฟไหม้ ฯลฯ
ถ้าเพื่อนๆมีเหตุการณ์สุดช็อกอย่างอื่น ที่เจอระหว่างเล่นเกมส์ ก็ลองแชร์มากันได้นะ
ติดตามการอัพเดทข่าวเกมส์ มาใหม่ได้แล้วที่: http://higameonline.blogspot.com/2015/03/8.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น