วันอังคารที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

กิจเส้นใหม่! เกาหลีใต้รับจ้างสั่งสอนสำแดง LOL ตลอดหลักสูตร

งานแนวใหม่! เกาหลีใต้รับจ้างสอนเล่น LOL ทุกหลักสูตร

เกมส์
ยังคงมากฉุดไม่อยู่จริงๆสำหรับเกมส์แนว MOBA (Multiplayer Online Battle Arena) ในยุคนี้ แนวเกมที่มีคนแบบเล่นหนักหนาที่สุดในโลก ซึ่งจริงๆๆแล้วมันก็เริ่มนิยมมาตั้งแต่เกม DOTA แต่มาชอบกันมากขึ้นอีกในเวลาของ League of Legends และ Heroes of Newert และในสมัยนี้ก็มีเกมส์แนว MOBA เกมใหม่ผุดขึ้นมาเป็นแถวเป็นแนวราวกับดอกเห็ด แม้แต่สามก๊กก็ยังเปลี่ยนไปเป็นแนว MOBA ด้วย
แต่ถ้าจะพูดถึงเกมส์แนว MOBA ที่มีคนเล่นก่ายกองสุดในโลกก็ยังคงเป็น League of Legends หรือ LOL เช่นเดิมไม่ปรับปรุง ซึ่งเกม MOBA จากอเมริการายนี้ไม่ใช่แค่ได้รับความชื่นชมในอเมริกาเท่านั้น แต่การกำหนดเล่นกันทั่วโลกทั้งยุโรปและเอเชีย โดยเจาะจงจีนกับเกาหลีใต้นิยมเล่นมากที่สุดในเอเชียเลย มีชาติบ้านเมืองไทยนี่แหละแปลก ไม่ชอบเล่นกัน ชอบ Heroes of Newert กันมากกว่า

กรณีความคลั่งเกม LOL นั้นต้องยกให้จีนกับเกาหลีใต้ที่บ้าสุด โดยที่ผ่านมามีข่าวจีนเปิดโรงเรียนกวดวิชาสอนเล่น LOL กันไปแล้ว ยุคนี้เกาหลีใต้ก็เอามั่ง ตามบันทึกของเว็บ Gamemeca กล่าวว่าเกาหลีใต้เปิดบริษัทรับสอนเล่นเกมส์แนว MOBA ทุกชนิด ไม่ใช่เพียงแต่ LOL เท่านั้น ซึ่งบริษัทนี้จะสอนในแบบอย่างที่เรียกว่า Punching โดยเหล่านักกีฬา eSports ที่มีความชำนาญ จะมาสอนการเล่นเกมส์ MOBA ให้กับคุณ แต่ติดตาแรกยังมีสอนแค่เกม LOL
เกมส์
สัณฐานการสอนแบบ Punching ก็คือการถ่ายทอดผ่านระเบียบออนไลน์ โดยผู้เรียนจะต้องล็อคอินเข้าเกม พร้อมๆกับอาจารย์ผู้สอน ซึ่งเขาจะสอนเป็นแบบภาคปฏิบัติโดยตรงในระหว่างที่กำลังเล่นเกมส์เลย โดยอาจารย์จะสอบบอกเคล็ดและวิถีทางเล่นแบบมืออาชีพผ่านระบบ Voice Chat พร้อมกับมีกบิลสอบการเล่นส่งไปยังหน้าจอของผู้เรียนทันทีด้วยว่า สภาวะแบบนี้แบบนั้น ควรเล่นอย่างไร โดยผู้เรียนจะมองเห็นเม้าส์ของอาจารย์ผู้สอนคอยบอกบทอยู่ที่หน้าจอตัวเอง แต่ตัวอาจารย์จะไม่เป็นได้เข้ามาสั่งการเกมตัวละครของผู้เรียนเองได้ ตามคำบอกเล่าของ Hyun Sung Kim หนึ่งในนักเรียนที่ได้ทดลองไปสมัครเรียน ซึ่งคนที่มาสอนก็เป็นนักแข่ง eSports ชื่อดังของเกาหลีใต้ อย่าง SBS, LongPanda, Pecko, และ Ring Troll
เกม
ตอนนี้หลักสูตรการสอนยังคงมีแค่ LOL อยู่ แต่บริษัทแห่งนี้จะขยายสอนการเล่นเกมส์ MOBA ให้ครบ ซึ่งเกมที่เป็นหลักสูตรต่อไปก็คือ DOTA 2
.......... .......... .......... .......... ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น